Thứ Hai, 17 tháng 9, 2007

THỎ THẺ ĐÔI CÂU

1.
Ai biết trái tim tình yêu đắng ngọt
Mà dấu răng còn mãi suốt đời!

2.
Hương sực nức và màu hoa e ấp
Ôi tình yêu có giống hoa không!

3.
Anh hôn em lần đầu và triệu lần sau đó
Mà nụ hôn bay theo gió, ai ngờ!

4.
Khi yêu nhau
Ta ngỡ những ngôi sao cũng đổ mồ hôi và rướm máu
Khi ta xa nhau băng giá cả bầu trời!

5.
Tôi không có đồng nào để mua tình yêu
Tôi không có lòng nào để xin tình yêu
Tôi chỉ có trái tim - mà trái tim người ta cũng có
Thì rượu đây chẳng phải mời kêu

6.
Lưới ngũ sắc dịu dàng giăng đầy mặt đất
Mà chim sáo tình yêu cứ vỗ cánh sa vào

7.
Sao cứ ví tình yêu quý hơn ngọc ngà châu báu
Nhưng tình yêu chỉ quý bởi...tình yêu

8.
Em đừng khóc để một mình anh khóc
Giọt nước mắt đắng cay làm hạnh phúc một đời!

9.
Xin đừng hát "Ví dầu tình bậu..."
Câu hát bén hơn gươm lòng ác khôn lường
Xin hãy hát "Bầu ơi thương bí..."
Mình giận nhau mấy chút trên đường

10.
Với thể thao tôi là nhà vô địch
Với tình yêu tôi nhầm lẫn suốt đời
Cứ chạy đua, chạy đua và... thất bại
Vô địch của những người thất bại tình yêu

11.
Những người lái máy bay chiến đấu
Cứ phập phồng giữa mặt biển và bầu trời
Tôi lái tôi tìm người yêu dấu
Cũng phập phồng dễ lạc như chơi.
1990

Không có nhận xét nào: