Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2007

CÓ MỘT TÌNH YÊU

Em đẹp như truyền thuyết
em đẹp như huyền thoại
mơ màng
tôi yêu
hạch toán làm gì tuổi tác của em
hạch toán làm gì tính nết của em
đài các
chân quê
em đẹp lạnh lùng như tranh siêu thực
lẽ nào gương mặt thánh thiện kia ảo thuật lòng mình?
rượu đời
ai say ai hát
lửa đạn ngút trời
cân đếm tử sinh sỉ nhục

Yêu em như điên
có thể mất một bàn chân, một cánh tay
có thể nằm yên lòng đất
hạnh phúc rưng rưng

chập chờn mộng mị
ảo mà thật
thật mà không
với
với hoài
mùi trái chín thơm gần thơm xa
em cười thật kín đáo, em cười thật quyến rũ
vậy mà
không tài nào tôi vượt qua cái tuổi mười bảy
vẫn cái tuổi chưa đủ thành người lớn

Buồn và giận
thương mình thương em
sông có khúc
người có lúc
bỡn cợt làm chi không phải chỗ
bỡn cợt làm chi trái tim tứa máu

Biết mình dẫu chưa đủ lớn
tôi cứ thật lòng yêu em
như yêu chính mình
chắc rồi không thể nào khác được
đến lúc em sẽ quay về
bằng vẻ đẹp trời cho
phấn son trôi tuột
nói làm gì sự trả giá
bởi em chẳng còn cười cợt nổi...
12.3.1998

Không có nhận xét nào: