Thứ Tư, 18 tháng 7, 2007

CÀ MAU - THƠ

Cà Mau rất xa.
Cà Mau cũng rất gần. Thật gần.
Bởi khó vùng đất nào có được cái may mắn thành nơi hội tụ tình cảm của cả nước đậm đặc đến như vậy. Là người Việt Nam, ai cũng mong một lần được đặt chân đến Cà Mau, chạm tới bãi phù sa sóng sánh của chót mũi tận cùng đất nước. Lớp lớp phù sa có hồn ấy đã làm cho biết bao người xúc động. Trong này, bạt ngàn rừng tràm U Minh và
rừng đước cường tráng, ngăn đỡ những cơn bão dữ. Ngoài kia. biển cả trùng khơi, thách thức, gọi mời chí lớn.
Bạn bẻ về với Cà Mau cũng chính là về với lòng mình. Lạ lùng thay, để giãi bày tình cảm sâu xa, chừng như không còn cách nào khác, người ta phải trông cậy vào thơ. Tới đây, hầu như ai cũng có thể làm thơ, với từng con chữ lên men và vần điệu bâng khuâng khôn dứt. Vậy là có thể nói, Cà Mau đã trở thành một trong rất ít "câu lạc bộ thơ" lớn nhứt và hấp dẫn nhứt nước mình. Từ rẻo cao Tây Bắc, đến Móng Cái xa xôi, hay Lạng Sơn địa đầu thẳng cùng kinh tuyến. Khắp cùng đất nước...Ai tới đây cũng gieo lại đất này những mầm thơ nặng lòng thương nhớ. Đó là niềm vui và cũng là hạnh phúc lớn cho người Cà Mau. Chính nhờ vậy mà hôm nay chúng ta mới có được tập thơ khá nặng tay này. Chúng tôi gọi đây là một-tập-hợp-thơ, bởi trên hết, người Cà Mau vô cùng trân trọng và biết ơn tấm lòng của cả nước dành cho mũi đất thiêng liêng này.
Là những người thực hiện, chúng tôi không khỏi băn khoăn, bởi biết chắc sẽ còn để sót không ít những bài thơ hay của bạn bè ở khắp mọi miền viết về Cà Mau, nhứt là với những người ở xa không sao biết được đầy đủ thông tin để kịp gởi tác phẩm về. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được nhiều bài thơ nữa, để cho lần tái bản tập thơ càng dày hơn và hay hơn.

.Giời thiệu tập thơ "CÀ MAU - THƠ"

Không có nhận xét nào: